Your cart (3 items)
Candle in concrete bowl
ISO 9001
ISO 9001มาตรฐานระบบการจัดการด้านคุณภาพ (Quality Management Syatem : QMS)
ISO 9001
มาตรฐานระบบการจัดการด้านคุณภาพ (Quality Management Syatem : QMS)
ISO 9001 : มาตรฐานระบบการจัดการด้านคุณภาพ (Quality Management Syatem : QMS) ซึ่งเป็นระบบการควบคุมคุณภาพของทุกกระบวนการทำงานภายในองค์กร ที่สามารถสอบกลับได้ โดยใช้หลักการ PDCA (Plan-Do-Check-Action) ในการพัฒนาระบบและจัดการทุกทรัพยากรภายในองค์กร (คน, เครื่องมือ, เครื่องจักร, วัตถุดิบ, โครงสร้างพื้นฐาน) เพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าได้เชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์และบริการที่ผ่านการควบคุมทุกกระบวนการด้วยมาตรฐานสากลที่ยอมรับได้
ประโยชน์ที่จะได้รับ
ภายใน
- สามารถบริหารเชิงกลยุทธและการบริหารความเสี่ยงจากบริบทและความต้องการและความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียขององค์กร -สามารถจัดการกับความต้องการและความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
- สามารถรควบคุมการใช้ทรัพยากรภายในได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- มีระบบข้อมูลเพื่อใช้การตัดสินใจในการบริหารองค์กรได้อย่างแม่นยำขึ้น
- มีระบบการจัดการความรู้ขององค์กรให้พนักงานมีทักษะการทำงานได้ดีขึ้น
- ทำให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการทำงานดีขึ้น
- ช่วยให้มีระบบการแก้ไขและป้องกันปัญหาอย่างยั่งยืน
- มีโครงสร้างมาตรฐานที่บูรณาการ (Integrate) มาตรฐานต่างๆได้ง่ายมากขึ้น
ภายนอก
- ลูกค้าเกิดความมั่นใจในสินค้าและบริการ
- มีระบบการจัดการเป็นที่ยอมรับในระดับสากล
- มีการวัดผลลัพธ์เพื่อบรรลุความต้องการและความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
- เสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
- สร้างภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กรเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน
เหมาะกับองค์กร
เหมาะสำหรับองค์กรทุกขนาดและทุกประเภทธุรกิจ เช่น อุตสาหกรรมการผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค (ชิ้นส่วนยานยนต์, ชิ้นส่วนอิเล็กโทรนิกส์ , เครื่องใช้ไฟฟ้า, กระดาษ, บรรจุภัณฑ์, เครื่องประดับ, เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม, ยา, อาหาร, เครื่องสำอางค์, สารเคมี เป็นต้น) ธุรกิจบริการ ( ธุรกิจซื้อมา- ขายไป, คลังสินค้า, ขนส่ง, โรงเรียน,มหาวิทยาลัย, สถาบันการเรียนรู้ ,โรงพยาบาล, โรงแรม , ธุรกิจสุขภาพและความงาม เป็นต้น)